CHIA SẺ

Monday, October 7, 2019

CHĂM SÓC CÂY TRÀM BÔNG VÀNG CÓ KHÓ KHÔNG?

Tràm Bông Vàng không phải là loại Cây Gỗ Quý nhưng có nhiều công dụng và được trồng rất nhiều trên cả nước. Kỹ thuật trồng Cây Tràm Bông Vàng nhìn chung đã có nhiều bài viết chia sẻ. Dưới đây chúng tôi xin được đưa tới người trồng Tràm Bông Vàng cách chăm sóc cây qua nhiều giai đoạn. Rất mong mang lại cho mọi người những kiến thức bổ ích phát triển kinh tế.


Cây Giống Tràm Bông Vàng

Chăm sóc Cây Tràm Bông Vàng không khó

Đầu tiên, muốn có vườn cây tốt, cần ngăn chặn trâu bò phá hoại cây trồng. Dự phòng cháy rừng và làm sạch cỏ để bảo vệ rừng cây về lâu dài.

Về lâu dài, xin được phép chia sẻ cách chăm sóc cây qua các năm tương đương với tuổi của cây.

Năm đầu tiên: Ngay sau khi trồng khoảng 10 ngày, người trồng nên đi trồng dặm lại những cây đã chết. Sau đó một tháng, rừng cây cần được phát dọn cỏ, đặc biệt các cây leo bám vào thân Cây Tràm Bông Vàng. Xới đất và vun vào gốc cây với đường kính rộng 40 – 50 cm.


Chăm sóc Cây Tràm Bông Vàng không khó

Năm thứ 2: Vào đầu và cuối mùa mưa. Người trồng cần phát dọn cỏ dại , các cây dây leo và trồng dặm những cây đã chết. Xới đất quanh gốc cây với đường kính rộng 50cm, sâu 3 đến 4 cm. Trong những năm đầu này thì việc bảo vệ không cho gia súc trâu bò thả vườn là việc vô cùng quan trọng.

Năm thứ 3: Thời gian tương tự vào đầu và cuối mùa mưa. Ngoài việc phát quang cỏ dại ,dây leo. Vẫn có thể trồng dặm tiếp những cây đã chết. Xới xáo đất xung quanh gốc cây với đường kính là 60cm và vun gốc. Chú ý hơn đến việc phòng chống cháy rừng, do cây đã lớn, lá khô nhiều.

Năm thứ 4: Cho đến khi thu hoạch, không cần xới xáo đất quanh gốc cây nữa. Người trồng chú ý cây dây leo, cỏ dại, đặc biệt phòng chống cháy rừng và chờ thu hoạch.

Cây Tràm Bông Vàng là cây trồng và chăm sóc dễ, không đòi hỏi kỹ thuật cao, người dân dễ làm và dễ thu hoạch. Cho đến nay Cây Tràm Bông Vàng vẫn rất dễ tiêu thụ trên thị trường, sản phẩm của cây cũng tiêu thụ dễ dàng. Vậy việc chăm sóc tốt giúp cho hiệu quả kinh tế cao.

Lưu ý khi chăm sóc Cây Tràm Bông Vàng 

Tràm Bông Vàng thường được trồng thành rừng vừa để lấy gỗ, vừa để cải tạo đất, vừa để phủ xanh đất trống đồi trọc. Cây thích nghi với nhiều loại đất khác nhau. Muốn cho cây phát triển tốt Bà con cần chú ý san bằng đất và làm sạch mặt bằng để tạo điều kiện cây phát triển tốt nhất. 


Lưu ý khi chăm sóc Cây Tràm Bông Vàng 

Mật độ trồng Tràm Bông Vàng thích hợp nhất là khoảng 1.650 cây/ ha, thiết kế theo kích thước 3m x 2m. Bà con lưu ý khi trồng cần đảm bảo mật độ và khoảng cách để giúp cây phát triển tốt nhất.